Du lịch thủ đô khám phá ngay những địa chỉ bán xôi hút khách này

964
Rate this post

Ghé Hà Nội mà chưa biết ăn gì thì thử đi khám phá các quán xôi ngon nổi tiếng ở nơi đây. Đây nổi tiếng là những thức quà nếp ngon lành được rất nhiều yêu thích và lựa chọn.

Xôi bà Thu

Nổi tiếng với món xôi thịt kho ngon bá cháy, đây là địa chỉ bỏ túi của các tín đồ mê mẩn thức quà được làm từ lúa nếp. Thịt ba chỉ được chủ quán tẩm ướp tỉ mỉ đậm đà, miếng nào miếng ấy đều được thái đẹp mắt. Trứng ốp lòng đào nấu hoàng hảo cũng đã trở thành lựa chọn được nhiều thực khách săn vé máy bay đi hà nội giá rẻ lựa chọn. 35.000-50.000 đồng/bát chưa phải mức giá phù hợp để tới đây thưởng thức thường xuyên. Tuy nhiên, đối với những người sành ăn, bỏ ra số tiền lớn cho một suất xôi thịt chất lượng là hoàn toàn xứng đáng.

Xôi gà (Lương Văn Can)

Bát xôi gây thương nhớ với thực khách  bởi phần thịt gà chắc, giòn và thái miếng vừa với miệng ăn. Nếu như hầu bao còn dư giả thì bạn cũng có thể gọi thêm phần pate béo ngậy nữa. Linh hồn của món ăn này thì phải nhắc đến phần nước sốt rưới xôi vô cùng hấp dẫn. Thay vì giải ngấy bằng dưa góp, chủ quán sẽ sử dụng hành tây và rau mùi, đi kèm thêm bát nước dùng thơm phức để tạo vị giác. Không gian quán thì nhỏ, mua mang về sẽ là gợi ý hợp lý. Mức giá dao động cho một suất xôi từ 35.000-50.000 đồng/bát.

Xôi rán Hàng Điếu

>>>>Du lịch Ninh Bình note ngay những điểm đến check in siêu hot

Xôi rán Hàng Điếu là một sự lựa chọn không tồi cho bạn vào những ngày thời tiết se lạnh thê này. Xôi ép vuông vắn, vỏ ngoài chiên ròn rụm nhưng bên trong thì vẫn có thể giữ được độ mềm dẻo. Khách quen ghé Hà Nội đến ăn thường gọi phần xôi thập cẩm với đầy đủ topping như là thịt kho, trứng rán, lạp xưởng…Để có thể giải ngấy, ngoài ra chủ quán còn khéo léo phục vụ thêm cả dưa chuột muối ăn kèm. Quán bán ở vỉa hè, mở hàng từ khoảng 17h đến tối muộn. Tuy nhiên, món ăn nhiều dầu mỡ, mức giá cho một phần xôi khá cao, dao động từ 30.000-50.000 đồng/bát.

Xôi Bà Sử

Quán nằm ở trên phố Đội Cấn khiến nhiều thực khách mê mẩn bởi món xôi chả ngon trứ danh. Chả miếng tại đây không được kho sẵn mà được chủ quán giữ nguyên hương vị gốc, khi ăn mới rưới thêm chút nước thịt kèm tiêu để cho kích thích vị giác. Xôi gói gọn gàng trong lá chuối thay vì đựng ở hộp xốp. Mỗi buổi sáng, quán đều tấp nập người xếp hàng đến ăn và mua mang về, khách hàng mua vé máy bay vn airlines đa số là người lớn tuổi. Tuy nhiên thì phần xôi không đi kèm dưa góp nên nhanh ngấy. Mức giá dao động từ 20.000-40.000 đồng/phần. Ngoài xôi chả truyền thống, bạn có thể gọi thêm pate, thịt kho, trứng rán… tùy theo sở thích.

Xôi Bà Sòn (Cầu Gỗ)

Đây là một địa chỉ quen thuộc của người dân trong phố cổ vào buổi tối. Hạt xôi thì tròn mẩy, dẻo quyện cùng với đó là phần nước chan đậm đà. Thịt kho tại đây ghi điểm với lớp bì được chiên tỉ mỉ, giòn rụm. Hàng xôi bán ở vỉa hè nhưng luôn đông khách, có đôi khi bạn  sẽ phải đợi khá là lâu mới có chỗ để ăn được. Quán mở từ 8 giờ tối và đóng cửa khi bán hết hàng. Cầm bát xôi nóng hổi trên tay vào cuối ngày khiến buổi tối của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Mức giá dao động từ 15.000-40.000 đồng/bát.