Du lich đến thăm Buôn Ma Thuột khám phá ngôi chùa độc đáo này

795
Rate this post

Ngôi chùa Sắc Tứ Khải Đoan với kiến trúc mang đậm dáng dấp cung đình Huế có pha trộn nét hiện đại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk thu hút du khách về tham quan và chiêm bái. Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Tọa lạc ở số 117 đường Phan Bội Châu, Sắc Tứ Khải Đoan chính là ngôi chùa cổ lớn nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Chùa được ghé từ tên của vua Khải Định và vợ chính là Đoan Huy Hoàng thái hậu. Ngoài ra nơi đây cũng còn được gọi là chùa lớn hay Tỉnh Hội. Kiến trúc nhà rường Huế hài hòa với phong cách nhà sàn ở Tây Nguyên, xen lẫn nét hiện đại và vô cùng ấn tượng của du khách mua vé máy bay đi buôn ma thuột bamboo.

Với diện tích là 320m2, ngôi chùa này có kiến trúc theo kiểu chữ Tam. Bước vào chùa, bạn mua ve may bay gia re sẽ đi qua cổng tam quan, tiếp đến chính là điện, sau cùng chính là hậu tổ. Đặc biệt, chính điện được xây dựng với các cột gỗ lim vô cùng vững chãi, tạo ra sự uy nghi, cổ kính cho không gian chiêm bái. 

>>>>Du lịch đến thăm Sài Gòn khám phá những quán ốc kiểu Hà Nội

Ngôi chùa sở hữu rất nhiều công trình lớn nhỏ trong khuôn viên như là bảo tháp, cây bồ đề, tượng phật Quan Âm Cát… Đặc biệt, tượng Phật Thích Ca uy nghi cùng với chiếc chuông đồng lớn đặt tại gian phải là điểm nhấn ở chính điện. Tượng được chế tác bằng đồng cao 1.1 m, đài sen được làm bằng gỗ quý, chạm khắc tỉ mỉ, công phu. Chuông đồng cao 1,15 m do các nghệ nhân kinh thành Huế đúc vào năm 1954. 

Ngôi chùa này được mệnh danh là trái tim phật ở giữa lòng Buôn Ma Thuột. Không gian gây ấn tượng với tone màu nâu vàng trầm ấm, lồng đèn đỏ được treo khắp nơi, mái nhà rộng uốn lượn… Những bức ảnh sống ảo cổ điển, mang đậm phong cách xưa thường được giới trẻ lưu lại. Mua ve may bay gia re di sai gon đến Buôn Ma Thuột khám phá những điều thú vị ở nơi đây.

Trang phục có gam màu đỏ, vàng, nâu, phụ kiện duyên dáng như là quạt giấy hay là ô sẽ giúp cho bạn có ảnh đậm chất cổ trang. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tận dụng được không gian nhiều ánh sáng như là bậc thềm, hành lang để khung hình rực rỡ hơn.

Ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chi tiết chạm trổ đầy tinh xảo, công phu trên lan can, mái ngói… Chính vì thế mà những khung hình góc rộng, ưu tiên toàn cảnh sẽ tạo được sức hút. Khi đặt chân đến chùa vãng cảnh, lễ phật, lư lại một vài ảnh kỷ niệm là những trải nghiệm khó quên với du khách.

Khi vào trong chiêm bái, bạn mua ve may bay lưu ý không nói chuyện to tiếng để gìn giữ sự tôn nghiêm cho không gian tâm linh. Ngoài ra, việc lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo cũng rất là cần thiết. Nếu như có dịp ghé phố núi Buôn Ma Thuột, bạn có thể đến chùa Sắc Tứ Khải Đoan, tìm về sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.